Thursday 12 February 2015

இனிய குடும்ப விருந்து 12


நான் வாங்கிக்கொண்டு வந்திருந்த காய்கறிகளை பார்த்த வசந்தி, ஒரு நீளமான கத்தரிக்காயை கையில் வைத்து: “அண்ணா, அண்ணா "என்று அழைக்க, "என்ன" என்றேன் அவள் அருகில் சென்று. கையிலிருந்த கத்தரிக்காயை உருட்டி,தடவிப் பார்த்துக்கொண்டே,என் காதில் கிசு கிசுப்பாக, "ஏண்ணா....இந்த சைஸ் இருக்குமா உன்னோடது" என்று சொல்லிக் கொண்டே ஓடி, அம்மாவின் பின்னால் மறைந்து நின்று கொண்டு, "அம்மா இங்கே பார்...என்னை அடிக்க வர்றான்"என்றாள். "என்னடாது விளையாட்டு...?" "என்ன,கேள்வி கேட்கிறா தெரியுமா உன்னோட மக..." "அப்படி என்னடா கேட்டுட்டா?" "நீளமான கத்திரிக்காயை எடுத்துக்கிட்டு...இந்த சைஸ் இருக்குமா உன்னோடதுன்னு கேக்குறா" "அவ கேக்குறான்னு அவுத்து காமிச்சுராதே...எப்படா அண்ணன் சுன்னி கிடைக்கும் 'ஆ' ன்னு வாயிலே போட்டுக்கலாம்ன்னு துடிச்சுகிட்டிருக்கிரா..."

"...இக்கும்...யாருக்கும் இல்லாததை இவரு வச்சிருக்கிராராக்கும்...பாத்தா உடனேயே,பல்லு படாமே வாய்க்குள்ளே போட்டுக்கிறதுக்கு" என்றாள் வசந்தி ஏகத்தாளமாய். "அப்புறம் எதுக்குடி கத்தரிக்காயை வச்சுக்கிட்டு கணக்கு பாத்தே...என்ன சைஸ் ன்னு என்கிட்டே கேட்டிருந்தா நானே சொல்லி இருப்பேன்லே?" "...ம்ம்ம்...நீ கூட்டி,குறைச்சு குத்து மதிப்பா சொல்லுவே... சரியான அளவு சாருக்கு தானே தெரியும்" என்று என்னை பார்த்து நக்கலாய் சொல்லி,... சிரித்து ஓட,அவளை துரத்திப் பிடித்து,நான் சூத்தில் தட்ட, "..ம்ம்..இங்கே பாரும்மா, எங்கே தட்ரான்னு?"என்று சிணுங்கி, பழித்துக்காட்டினாள். அப்படி தட்டிய போது, மெலிதான பாவடையில் அவள் சூத்து மேடுகள் ஆடி குலுங்குவதை ரசித்தேன். "வெட்கமில்லாமே, அவனோட 'அந்த' அளவ அவன்கிட்டேயே கேட்டா... அப்படிதான் தட்டுவான்...தீபாவளி அன்னைக்கு நீயே தெரிஞ்சுக்குவே... உங்களோட சேர்ந்து நானும் உளறிகிட்டு இருக்கிறேன் பாரு"என்று சொன்ன அம்மா ...(மல்லிகைப் பூவை கையில் எடுத்து)...இந்தாடி வசந்தி இந்த பூவை வச்சுக்கோ" என்றாள் அம்மா. அம்மாவின் அருகில் சென்ற வசந்தி, "நீ மட்டும் அண்ணனை வச்சுவிட சொல்றே... எனக்கு அண்ணனையே வச்சுவிட சொல்லு" என்று கொஞ்ச... "ஏய்...எனக்கும், உனக்கும் வித்தியாசம் இல்லையா? புரிஞ்சுக்கோடி" "எல்லாம் எனக்கு புரிஞ்சுதான் இருக்கு... அண்ணன் வச்சுவிட்டா நான் பூ வச்சுக்கிறேன், இல்லன்னா அந்த பூவே வேண்டாம்" "இவ புடிச்சா ஒரே அடம் புடிப்பா"என்று சொல்லி,என்னை அழைத்த அம்மா "அவளுக்கும் நீதான் வச்சு விடணுமாம்...வா வந்து நீயே வச்சு விடு"என்று சொன்னதும், பூவை நான் கையில் வாங்கிக்கொள்ள என் அருகில் வந்தாள் வசந்தி. அருகில் வந்தவளை திரும்பச் சொல்லி,அவளிடம் ஹேர்-பின் வாங்கி பூவை தலையில் சூடிக்கொண்டிருக்கும் போது...இன்னும் பின்னால் வந்து...அவள் சூத்து மேட்டில் என் சுன்னி உரச நின்று கொண்டு... வெட்கத்திலும், சந்தோசத்திலும் அவளது முகம் தரையை பார்த்தபடி இருக்க...மெல்லிய பாவடைக்கு மேல் சூத்தின் வெது வெதுப்பை என் சுன்னி உணர்ந்து விரைத்துக் கொள்ள... அம்மாவுக்கும், தங்கைக்கும் தெரியாமல் சுன்னியை ஒரு கையால் அழுத்தி சமாதானப் படுத்தினேன். "பொண்டாட்டியும்,புருசனும் பூ வச்சுக்கிட்டது போதும்...போய் கையை கழுவிக்கிட்டு வாங்க, சூடா பூரி செஞ்சு வச்சிருக்கேன்...சாப்பிடலாம்"என்று அம்மா சிரித்துக்கொண்டே சொல்ல, கையை கழுவ முன்னாள் சென்ற வசந்தியை பின்னால் தொடர்ந்து சென்ற நான்,அவள் டிரான்ச்பரென்ட் பிரவுன் நிற தாவணியையும், அதுக்கு உள்ளே கட்டி இருந்த மெலிதான மஞ்சள் நிற பாவாடையையும், பாவாடைக்கும் ஜாக்கெட்டுக்கும் இடையில் தெரிந்த எலுமிச்சை கலர் இடுப்பையும் பார்த்து ரசித்துக்கொண்டே, வாஷ் பேசினுக்கு பக்கத்தில் இருந்த பக்கெட்டில் கையை விட்டு கழுவிக்கொண்டே, "இவ்வளவு ஆழம் இருக்குமா உன்னோடது?" என்று கேட்க, நாணத்தில் முகம் சிவந்து, "போடா...இவனே...விவஸ்த்தை இல்லாமே கேக்குறதைப் பாரு " என்று சொல்லி சிரித்துக்கொண்டே ஓடி விட்டாள். மூன்று பெரும் உட்கார்ந்து பூரி மசாலை ரசித்து, ருசித்து சாப்பிட்டோம்... (அம்மா சமையல் எப்போதுமே சூப்பராஇருக்கும்).சாப்பிட்டு கையை கழுவி, நான் பாக்டரிக்கும், வசந்தி காலேஜ்-க்கும் போக ரெடி ஆனோம். அந்த சமயத்தில்,டிரஸ் மாத்திக்கொல்வதற்காக பெட் ரூம் போக வந்தவள் என்னிடம், "பூரியை,அப்படி ரசிச்சு சாப்பிடறே...பொது,பொதுன்னு உப்பி இருக்கிற பூரியைப் பாத்து,அம்மா புண்டை ஞாபகம் வந்துடுச்சோ..." என்று வம்புக்கு இழுத்த வசந்தியை...துரத்தி சென்று பிடிக்க, அவள் தாவணி மட்டும் கையில் மாட்டிக்கொள்ள, அதை உருவிப் போட்டு விட்டு, பாவாடை ஜாக்கெட்டுடன் பெட் ரூமுக்குள் நுழைந்து கதவை சாத்திக்கொண்டாள். கட்டி இருந்த பாவாடை ஜாக்கெட்டை அவிழ்த்துப் போட்டு விட்டு, சுடிதார் பேன்ட்-பிராவை போட்டுக்கொண்டு டாப்ஸ்சை மாட்டியபடியே வந்தவள் காதுகளில் விழும்படி, "நல்ல சைஸ் தான்" என்று சொல்ல, 'டக்' என திரும்பி, டாப்ஸ்சை நன்றாக இழுத்து விட்டுக்கொண்டு ... என்னை அடிக்க வந்தவள், நான் நகர்ந்து கொள்ள, அம்மாவிடம் சென்று, "இங்க பாரும்மா டாப்ஸ் கூட போட விட மாட்டேங்கிறான்...பாத்து நல்ல சைஸ்ன்னு சொல்றான்." "என்னடா மோகன்,பாக்டரிக்கு நேரமாகலே...அவகூட என்ன விளையாட்டு.." கையில் வைத்திருந்த ஓரஞ்சு பழத்தைக் காட்டி, "இதை,சொன்ன அவுளுக்கு ஏம்மா.... அவுளுதை சொல்றதா நேனைசுக்கிரா" "உங்க பிரச்சினையை, சாயந்திரம் வந்து வச்சுக்கோங்க... இப்ப அவங்க அவங்க வேலையைப் பாருங்க" என்று அம்மா சொல்லவும், நானும்,என் தங்கை வசந்தியும் புறப்பட்டு ஸ்கூட்டரில்...(கொச்சினிலிருந்து வரும் போது, பீட்டர் எனக்கு கொடுத்த ஸ்கூட்டரை எடுத்து வந்துவிட்டேன்.)... இருவரும் கிளம்பினோம். ஸ்கூட்டரில்,என் பின்னே உட்கார்ந்தவள்...போகும் வழி நெடுக,அவள் ஓரஞ்சு சைஸ் முலைகளை, என் முதுகோடு அழுத்தியபடி வந்தாள். இந்த அழுத்தத்தின் சுகத்தை ரசித்தபடி 1km இல் இருந்த பஸ் ஸ்டாண்டுக்கு, ஊரை சுற்றி ½ மணி நேரம் கழித்து அவளை பஸ் ஸ்டாண்டில் இறக்கி விட... யாரும் பாக்காத போது கன்னத்தில் முத்தம் கொடுத்து, "எதையோ புடிச்சுக்கிட்டு... நல்ல சைஸ் எங்கிறியே, நேரா...(அவள் முலைகளை கண் ஜாடையில் காட்டி).. இதையே புடிச்சு பாத்து சொல்ல வேண்டியது தானே... முதுகுலே அழுத்தி காமிச்சேனே. அளவு தெரிஞ்சுதா.தெரிஞ்சுக்கலைன்னுநெனைக்கிறேன் அதான் ½ மணி நேரமா உட்கார வச்சு ஊரை சுத்தி ட்ரை பண்ணி இருக்கே" என்று கிண்டலடித்து,தஞ்சாவூர் செல்லும் பஸ்ஸில் அவள் ஏறிக் கொள்ள, நான் பாக்டரிக்கு சென்றேன். ஒரு வாரம் கழித்து, அம்மா... பகலில் ஓய்வாய் இருந்த என்னிடம், "மோகன், உன் மாமா போன் பண்ணினார். தீபாவளிக்கு 5 நாளைக்கு முன்னாலேயே லீவ் போட்டுட்டு, எல்லோரையும் டெல்லி வரச் சொல்லிட்டார். உனக்கு எப்படி?...லீவ் கிடைச்சிடும்லே...வசந்திக்கும் தீபாவளி சமயம் பாத்து ஒரு வாரம் லீவ் கிடைச்சா நல்லா இருக்கும்" என்று யோசித்தபடி சொல்ல," எங்க பாக்டரியிலே தீபாவளிக்கு எப்பவுமே ஒரு வாரத்துக்கு லீவ் தான், எனக்குஒன்னும் பிரச்சினை இல்லை...வசந்திக்குதான் எப்படின்னு தெரியலை" என்றேன் நான். "சரி, வசந்தி சாயந்திரம் காலேஜ் விட்டு வரட்டும்...அவளையும் கேட்டுகிட்டு முடிவு செஞ்சுக்கலாம்"என்றாள் அம்மா. நான் காலேண்டரை எடுத்துப் பார்த்து, "தீபாவை, வெள்ளிகிழமை வருது... சனி...ஞாயிறு எப்பவுமே வசந்திக்கு லீவ் தான்... இப்பவே 3 நாள் லீவ் கிடைச்சிடுச்சு... எதுக்கும் வசந்தி வரட்டும்,அவ சொல்றபடி செய்வோம் " என்று நான் சொல்லவும் "நீ சொல்றதுதாண்டா சரி," என்று சொல்லி அம்மா துணிகளை துவைத்துப் போட சென்று விட்டாள். மாலையில் வசந்தி வந்ததும்,அம்மா போட்டுத் தந்த காபியை, மூவரும் சாப்பிட்டுக் கொண்டே பேசிக்கொண்டிருக்க, அம்மா மாமா போன் பண்ணின விஷயத்தை வசந்தியிடம் சொல்லி உனக்கு இன்னும் மூணு நாளைக்கு லீவ் கிடைக்குமா என்று கேட்க நானே சொல்லலாம்னு இருந்தேன்,எங்க காலேஜ்லே காலேஜ் எக்ஸ்கர்ஷன் திங்கள், செவ்வாய், புதன் மூணு நாளைக்கு மூனாறு போறாங்களாம்....விருப்பம் இருக்கிறவங்க வரலாம், விருப்பம் இல்லாதவங்க லீவ் எடுத்துக்கிட்டு அவங்க அவங்க வீட்டியிலேயே இருக்கலாம்னு சொல்லிட்டாங்க... நான் டூர் போகப் போறதில்லை.. அதனாலே டெல்லிக்கு தாராளமா போகலாம்" என்று சொல்ல "அப்புரமென்னம்மா, வசந்திக்கு லீவ் கிடைச்சாச்சு...புதன் கிழமை டெல்லிக்கு போக ட்ரெயின்னுக்கு ரிசர்வ் செஞ்சுடறேன்... என்னம்மா சரிதானே?" "சரி, ரிசர்வ் பண்ணிடு" என்று அம்மா சொல்ல,ரயில்வே ஸ்டேஷன் சென்று ரிசர்வ் செய்து வீட்டுக்கு வந்தேன். புதன் கிழமை,அதிகாலை 3 மணிக்கு ட்ரெயின் ஏறினோம்...வியாழக் கிழமை மதியம் டெல்லி வந்தடைந்தோம். மாமா ஸ்டேஷன்னுக்கு வெளியே காருடன் காத்திருக்க, நாங்கள் வந்ததும் எங்களை அழைத்துக்கொண்டு,குவர்டேர்ஸ் நோக்கி கார் புறப்பட்டது. குவர்டேர்சில் கார் நிற்க, நாங்கள் நால்வரும் இறங்கினோம்... அண்ணி தான் சிரித்த முகத்தோடு, எங்களை வரவேட்ட்ரால். முன்பை விட அண்ணி இப்போது அழகாக இருந்தாள். என்னை பார்த்து சிரித்து கண் அடித்தாள். "வாங்க அத்தே...பிரயாணம் எல்லாம் சௌரியமா இருந்ததா?" "ஒன்னும் களைப்பே தெரியலை, a/c கோச்சா இருந்ததாலே வெயில் கூட அவ்வளவா தெரியலே... நான் செகண்ட் கிளாஸ்லேதான் வர்றேன்னு சொன்னேன். இல்லை நீங்க -a/c-கம்பர்ட்மென்ட்டிலேயே வந்துடுங்க, செலவை பத்தி கவலைப் படாதீங்க...எல்லாம் நான் பாத்துக்கிறேன்னு... மாப்பிளை தான் சொன்னார்.ரொம்ப தேங்க்ஸ் மாப்பிள்ளை...அப்புறம் எப்படி இருக்கீங்க?...புவனாவும் அவ அண்ணனும் மஸ்கட்லே இருந்து எப்போ வர்றதா சொன்னாங்க? "அவங்க வர்ற பிளைட் 4 மணி நேராம் லேட்டாம்,எப்படியும் நைட் டின்னேருக்கு வந்துடுவாங்க" என்ற அண்ணி, நாங்கள் கொண்டு வந்த சூட் கேஸ்சை வாங்கிக்கொண்டு முன்னே போக...அவளைப் பின் தொடர்ந்து நாங்கள் வீட்டுக்குள் நுழைந்தோம். பிரிட்ஜிலிருந்து ஐஸ் வாட்டர் எடுத்து வந்து, எங்களுக்கு குடிக்க கொடுத்தாள். "மோகன், எப்படி இருக்கே, கொஞ்சம் வளந்துட்டாப்புலே தெரியுது"...என்று சொல்லி, என் பேன்ட் ஜிப் பக்கம் அவள் பார்வை போக, அவள் குறும்பாய் கேட்டதை ரசித்தபடி, "அதெல்லாம் ஒண்ணுமில்லை அண்ணி... பாத்து ரொம்ப நாள் ஆச்சுல்லே...அதான் உங்க கண்ணுக்கு அப்படி தெரியுது" "என்ன சொன்னே? சரியா கேட்கலை..." அண்ணிக்கு எப்பவுமே குறும்புதான், என்று நினைத்துக்கொண்டு, "பாத்து ரொம்ப நாலாசுள்ளே" என்று நான் நிறுத்த, "சரி...சரி...நீ எதோ... ஓத்து ரொம்ப நாளாச்சுன்னு சொன்ன மாதிரி,என் காதிலே விழுந்துச்சு,அதான்" என்று சொல்ல, மாமாவும் அம்மாவும் சேர்ந்து சிரிக்க...வசந்தி என்னை முறைத்துப் பார்த்தாள். வசந்தி முறைப்பதை பார்த்த அண்ணி, "முறைக்காதடி தாயே, இனிமே உன் பெர்மிசன் இல்லாமே உன் அண்ணனை தொட மாட்டேன்" என்று சொல்லி,என் அம்மா பக்கம் திரும்பி "சரி, வாங்க அத்தே,நீங்க வருவீங்கன்னு சமையல் செஞ்சு சூடா வச்சிருக்கேன்.வாங்க சாப்பிடலாம்" என்றாள் அண்ணி. அங்கிருந்த டிணிங் டேபிளில் நாலு பேரும் உட்கார்ந்து கொள்ள, அண்ணி சாப்பாடு பரி மாறினாள். சாப்பிட்டு முடித்ததும் 5 பேரும் ஹாலுக்கு வந்து பேசிக்கொண்டிருந்தோம். "மாப்பிள்ளை,நாளைக்குநாம எல்லோரும்தீபாவளியைசந்தோசமாகொண்டாட போறோம்...அதுக்கு ஏத்த மாதிரி, வீட்டுக்கு டிஸ்டெம்பர் எல்லாம் அடிச்சு புதுசு மாதிரி வச்சுரிகீங்க பரவாயில்லே... நான் இப்ப சொல்றதை எல்லாம் இப்பவே வாங்கி வச்சுடுங்க"-அம்மா. "சொல்லுங்க அத்தே,குறிச்சுக்கறேன்"-மாமா. அம்மா சொல்ல, சொல்ல மாமா குறித்துக்கொண்டு,அம்மாவை அழைத்துக் கொண்டு கடை வீதிக்கு சென்றார். இரவு 8 மணிக்கு அக்கா புவனாவும், அண்ணனும் ஏர்-போர்ட்லிருந்து ஆட்டோ பிடித்து வீட்டுக்கு வந்தனர். அக்கா குழந்தையை ஆட்டோ விலிருந்து இறக்கி நடக்க வைத்து கூட்டி வர...அண்ணன் லக்கேஜ் எடுத்துக் கொண்டு ஆட்டோவுக்கு பணம் கொடுத்து விட்டு பின்னால் வந்தார். அக்கா ஏற்கெனவே நல்ல சிவப்போ, இப்போ மஸ்கட் போய் இன்னும் மேற்கு கூடி சினிமா நடிகை மாதிரி பளிச்சென்ற நிறத்தில், சூத்து மேடுகள் மெதுவாக குலுங்கி அசைய...முலைகள் லேசாக குலுங்க... அன்ன நடை நடந்து வந்த அக்கா மிகவும் அழகாக இருந்தாள்... (இந்த 6 மாசமாக அண்ணன் ஓத்து அவள் புண்டைக்குள் அமுதம் வடித்ததால்,அக்காவின் அழகு கூடி விட்டதோ?) அண்ணன் என்னை மாதிரி தான் என்றாலும், கொஞ்சம் உயரம்...கொஞ்சம் கலர் அவ்வளவுதான். அவர்களைப் பார்த்ததும் நான் ஓடிச்சென்று-----கையில் அள்ளி, அதன் சிவந்த கன்னங்களில் மொச், மொச் என்று முத்தமிட்டு கொஞ்ச, "மோகன்,எப்ப வந்தீங்க...அண்ணன் பாரு லக்கேஜ் தூக்க முடியாமே கஷ்டப் படுறார்...அவளை இறக்கி விடு அவ நடந்தே வருவா" என்று சொல்ல, நான் அண்ணனிடம் சென்று "நல்லா இருக்கியா அண்ணா ...இங்கே கொடு" என்று அவரிடமிருந்து லக்கேஜை வான்க்கிகொள்ள, என்னை பார்த்த அண்ணன், "என்னடா,மோகன்...நல்லா இருக்கியா?...ஆமாம்...நீ காதலிக்கிற அளவுக்கு, நம்ம தங்கச்சி வசந்தி அப்படி அழகா இருக்கிறாளா என்ன? அவளை நான் சின்ன வயசுலே பாத்தது" "நீயே வந்து பாத்துக்கோன்னா அவ,அழகா இல்லையான்னு...நம்ம அம்மா வயித்துலே பொறந்துட்டு அழகா இல்லாமலிருக்க முடியுமா? "ஆனா...நீ ரொம்ப கொடுத்து வச்சவன். அம்மாவையே டேஸ்ட் பண்ணிட்டே, அடுத்ததா,புத்தம் புது மலரா வசந்தி. செம லக்கிடா உனக்கு" "போங்க அண்ணா"என்று சொல்லி நான் வெட்கப் பட... "சரி...சரி...ரொம்ப வெட்கப் படாதே...என்று சொல்லி இருவரும் லக்கேஜ் தூக்கிக்கொண்டு உள்ளே நுழைய...அண்ணனும், அண்ணியும் வந்த விஷயம் தெரிந்து அண்ணி ஓடோடி வந்தாள்.வந்தவள் அண்ணனிடம், "ஏங்க,நீங்க ஏர் போர்ட்லேர்ந்து போன் செஞ்சுருந்தா, அண்ணனே வந்து கூட்டிகிட்டு வந்திருப்பாரில்லே...நீங்க ஏன் லக்கேஜ் எல்லாம் தூக்கிட்டு கஷ்டப்பட்டுக்கிட்டு... கொண்டாங்க என்கிட்டே ஒரு பையை" என்று சொல்லி பையை வாங்கிக்கொள்ள...உள்ளே ஓடிச்சென்ற குழந்தை மோனிக்காவை, தூக்கி கையில் ஏந்திக்கொண்டு எதிரே வந்த அம்மா, "ராஜா, நல்லா இருக்கியா... கும்பகோனத்திலேர்ந்து போன் பண்ணுனா இப்பல்லாம் லைன்னே கிடைக்க மாட்டேங்குது...அதான் போன் பண்ணி விவரம் கேட்க முடியலை" என்று சொல்லி வீட்டிற்குள் நுழைந்தால்,வீடே கல, கல என்று இருந்தது. அம்மா சொல்லிகொடுத்தபடி, அண்ணி சப்பாத்தியும், சிக்கென் குருமாவும் மணக்க, மணக்க...சுடச் சுடச் செய்து வைக்க...7 பேரும் டிணிங் டேபிளில் உட்கார்ந்து சாப்பிட்டு முடித்தோம். "கீதா,மஸ்கட்லே எடுத்த வீடியோவை எங்கே வச்சுருக்கே?... போன தடவை வந்தப்பவே, போட்டு பாக்கனும்னு நெனச்சேன்...எடுத்துட்டு வந்து டெக்-லே போடு...எல்லாரும் ப்ரீயா தான் உட்கார்ந்திருக்கோம்...பாக்கலாம்" என்று சொல்ல...அண்ணி பீரோ-வில் வைத்திருந்த,வீடியோ C.D. யை எடுத்து வந்து டெக்கில் சொருகி, படத்தை ஓட விட்டாள். சோபாவில் அம்மா நடுவில் உட்கார்ந்திருக்க...வலது பக்கம் வசந்தியும், இடது பக்கம் புவனாவும் உட்கார்ந்து, வீடியோ பார்க்க தயாரானார்கள். அண்ணி டெக்கில் வீடியோவை போட்டு விட்டு, மற்ற வேலைகளை கவனிக்க சென்று விட்டாள். அண்ணனும், அண்ணிக்கு துணையாக சென்றுவிட...நான் சோபாவின் பின்னால் நின்றுகொண்டு வீடியோ பார்க்க தயாரானேன். (chapter 4 --ஐ படிக்கவும்)...ஆரம்ப காட்சியிலேயே, அக்கா அழகாக மணப் பெண் போல் அலங்கரித்து, போஸ் கொடுக்க... காட்சிகள் ஒவ்வொன்றாக நகர...அம்மாவின் நேர் பின்னால் நின்று கொண்டிருந்த நான்...அப்படியே என் கைகள் இரண்டையும், அம்மாவின் தோளின் இரு பக்கமும் தடவி இறக்கி... புடவைக்கும் மேலாக முலைகளை பிடித்து மெதுவாக பிசைய ஆரம்பித்தேன். வீடியோவில் காட்சி,நகர நகர...அதில், கதா நாயகியாக இருந்த,அக்கா புவனா,அந்த காட்சிகளைப் பார்த்து வெட்கத்தில் வேர்த்து விறுவிறுத்து தலை குனிந்து கொண்டாள். தலை குனிந்து கொண்டாலும்...வீடியோவில் ஓடிய காட்சிகளை அவள் கண்கள் ஆசையோடு பார்த்து ரசித்தன.15நிமிடம் படம் பார்த்ததிலேயே...அக்கா புண்டையிலிருந்து ஜூஸ் சுரந்து வழிய ஆரம்பிக்க, அதை அடக்கி கட்டுப்படுத்த...கால் மேல் கால் போட்டு, புண்டையை அமுக்கி சுருக்கினாள். அக்கா, அந்த பக்கமும் இந்த பக்கமும் அசைந்து உட்கார்ந்ததிலிருந்தே,அவளது சுரப்பை அவளாலேயே அடக்க முடியவில்லை என்று எனக்கு தெரிந்தது. நான் பிசைந்ததில் சுகம் கண்ட அம்மா, என்னை மேல் நோக்கி அண்ணாந்து பார்த்து...நான் பிசைந்து கொண்டிருந்த கைகளை தன் இரண்டு கைகளால் பிடித்து விளக்கி...என் இடது கையை,அக்கா புவனாவின் வலது பக்க முலை மீது வைத்து...வலது கையை வசந்தியின் இடது முலை மேல் வைக்க... திடுக்கிட்ட இருவரும் பின்னால் நின்று கொண்டிருந்த என்னை, அண்ணாந்து பார்த்து...பின் அம்மாவைப் பார்க்க...அம்மா ஒன்றும் தெரியாதவள் போல்,T.V திரையில் ஓடிய காட்சிகளை கண் கொட்டாமல் பார்த்து ரசித்தாள். அக்கா முலை மேல் போட்ட கையை,அவள் வலது கையால் எடுத்து பிடித்துக் கொண்டு,என்னைஅவள் முலையை தொடாதவாறு தடுத்தாள். அக்காவின் கை பஞ்சு மாதிரி சிவந்து அழகாகவும்,வெது வெதுப்பாகவும் இருந்தது. அம்மாவை பார்த்துக்கொண்டே வசந்தியின் முலைமீது போட்டிருந்த கையை, மெதுவாக விளக்கி, தாவணிக்குள் வைத்து தாவணியை என் கை மீது போட்டுக்கொண்டு மறைத்துக்கொண்டாள். மெதுவாக தொட்டுப் பார்த்த போது கல்லு மாதிரி கெட்டியாக இருந்தத வசந்தியின் முலைகளை ஆசையோடு தடவினேன். அப்படி நான் தடவிய போது,அவள் கையை என் கை மீது வைத்து மெல்ல அழுத்திக்கொண்டாள். T.V.யில் அக்காவை,அண்ணன் ரசித்து ரசித்து நன்றாக ஓத்துக் கொண்டிருப்பதை பார்த்ததும்,எனக்கும் அக்காவை ஓக்க வேண்டும் போல் ஆசை ஏற்பட்டது.மெதுவாக அக்காவை பார்த்தேன் நாணத்தில் முகம் சிவக்க...இப்படி எல்லாம் அண்ணன் ஓத்தார என்பது போல்...கொஞ்சம் பார்ப்பதும்,அப்புறம் தலை குனிந்து கொள்வதுமாக இருந்தாள். பிடித்திருந்த அவள் கையையும் மீறி என் கைகள் அவள் முலையை துடிப்பதை உணர்ந்தவள்,மெதுவாக மேலே என்னை அண்ணாந்து பார்க்க....ப்ளீஸ் அக்கா நானும் கொஞ்சம் உன் முலையை தொட்டு பாக்கிறேனே என்பது போல் நான் என் முகத்தில் சைகை காட்ட...சிரித்துக்கொண்டே அவள் பிடித்த பிடியை விட ... புடவைக்கும் மேலாக மெதுவாக பிசைய ஆரம்பித்தேன்... கைக்கு அடங்காத சைஸ்ஸில், கனிந்த பெரிய சைஸ் மாம்பழம் போல் இருந்தது.

இருவரின் முலைகளை தொட்டு அமுக்கிய ஆனந்த்தத்தில் என் சுன்னி எழுந்து ஆட்டம் போட, சோபாவின் பின்னால் அதை அழுத்தி அமைதி படுத்தினேன். வெளியே சென்றிருந்த மாமா, ஆட்டோ நிறைய லக்கேஜோடு வந்து இறங்கினார். ஆட்டோ வந்து நின்ற சத்தத்தை கேட்டதும், அவள் முலைகளை பிசைந்து கொண்டிருந்த என் கையை எடுத்து விட்டு, மாராப்பை சரி செய்துகொண்டு வெளியில் எழுந்து போக,வசந்தியின் முலையை தடவிக் கொண்டிருந்த கையை அம்மா எடுத்து விட்டு, "போடா, மாமா ஆட்டோவில் கொண்டாந்திருக்கிற லக்கேஜ் எல்லாம் எடுத்து வை" என்றாள். வெளியே சென்ற அக்கா,மாமா எடுத்துக்கொடுத்த பொருள்களை எல்லாம் எடுத்துக்கொண்டு உள்ளே வந்தாள்...அப்படி வரும் போதே, அவள் என் லுங்கிக்கு மேலாக என் சுன்னி இருக்கும் இடத்தை ஓரக்கண்ணால் பார்த்த படியே சென்று விட்டாள். கூடை நிறைய மல்லிகைப் பூ, ரோஜாப் பூ,பாக்கெட் பாக்கேட்டாக ஸ்வீட்,காரம், கூடை நிறைய பழங்கள்,பெரிய பேக்கேஜில் மத்தாப்பூ, பட்டாசு என வகை வகையான தீபாவளி வெடிகள். மாமா வந்ததும் T.V.யை ஆப் செய்துவிட்டு அம்மாவும், வசந்தியும் எழுந்து கொண்டு அண்ணிக்கு துணையாக வேலை செய்ய சென்று விட்டனர். அந்த குவர்டேர்சில் இருந்த மூன்று பெட் ரூமை அண்ணியும்,அண்ணனும் சேர்ந்து மாமா வாங்கி வந்த பூக்களால் அலங்கரித்து...ஒரு பர்ஸ்ட் நைட் ரூம்லே என்னென்ன இருக்கணுமோ அத்தனையும் ஏற்பாடு செய்திருந்தனர். அடுத்த நாள் தீபாவளி என்பதால்,வங்கி வந்த பட்டாசுகளில் பாதியை வெடித்து மகிழ்ந்தோம். பட்டாசுகளை வெடித்தும், மத்தாப்பை சுற்றியும் மகிழ்ந்த எங்களை பார்த்து ரசித்தாள். அம்மாவையும் அழைத்து மத்தாப்பு பிடிக்க சொன்னார் மாமா. மத்தாப்பு பிடிக்க நடுங்கிய ஆமாவின் பின்னால் சூத்தை உரசிய படி நின்று கொண்டு அம்மாவை தைரியப்படுத்தி,அவள் கையை பிடித்து மத்தாப்பு சுற்ற வைத்தார். அந்த மத்தாப்பு ஒளியில் அம்மா மிகவும் அழகாக இருந்தாள். தீபாவளி பட்டாசுகளை ஓரளவு வெடித்து,மகிழ்ச்சியும் சிரிப்புமாய் வீட்டுக்குள் சென்றோம். ரவுண்டு டைனிங் டேபிள் மேல் ஸ்காட்ச் விஸ்கி,இம்போர்டேட் பிராண்டி, பீர், வறுத்த முந்திரி,சோடா,கூல் ட்ரிங்க்ஸ்,சிக்கென் கிரேவி-இவற்றை எல்லாம் எடுத்து வைத்த மாமா, அம்மாவிடம், "அத்தே எல்லாத்தையும் எடுத்து வச்சுட்டேன், மத்தவங்களை கூப்பிடுங்க சாப்பிடலாம்" என்று சொல்ல... எங்கள் எல்லோரையும் அழைத்த அம்மா, அங்கிருந்த ஷேர் ஹாலில் உட்கார சொல்ல...அண்ணி (லெப்ட் சைடு) பக்கத்தில் நான், அடுத்த பக்கத்தில் மாமா, மாவுக்கு அடுத்து அம்மா, அம்மாவுக்கு அடுத்து அண்ணன், அண்ணனுக்கு அடுத்து வசந்தி,வசந்திக்கு அடுத்து அக்கா, அக்காவுக்கு (ரைட் சைடு)பக்கத்தில் நான் என்று ஒரு ரௌண்டாக நெருக்கி உட்கார்ந்தோம். அம்மா பேசத் தொடங்கினால், "இந்த தீபாவளியை சந்தோசமா கொண்டாடனும்னு மாப்பிள்ளை விருப்பப், பட்டதாலே இந்த ஏற்பாட்டை செஞ்சிருக்கார். ஹாட் ட்ரிங்க்ஸ் அடிக்கும் பழக்கம் உள்ளவங்க,எனக்கு தெரிஞ்சு மோகனைத் தவிர யாருமில்லைன்னு நெனைக்கிறேன்.யாரு கண்டா எந்த புத்துலே எந்த பாம்பு இருக்கோ...ட்ரிங்க்ஸ் சாபஈட விருப்பப் படுறவங்க அளவோட சாப்பிடலாம்...ட்ரிங்க்ஸ் பிடிக்காதவங்க யாராவது இருந்தா சொல்லுங்க அவங்களுக்கு கூல் ட்ரிங்க்ஸ் இருக்கு" என்று சொல்லி... இங்கே இருக்கிறஎல்லாரையும் என்பிள்ளைங்களா நெனைக்கிறேன். மாப்பிள்ளையும் எனக்கு மகன் போலத்தான்...என் மருமகளும் எனக்கு மகள் போலத்தான்" என்று சொல்லிக் கொண்டிருக்கும் போது அண்ணி இடை மறித்து, "எப்படி அத்தே, என் அண்ணனையும் உங்க மகன்னு சொல்றீங்க, என்னையும் மகள்ன்னு சொல்லறீங்க... அப்பா அன்றும், தங்கச்சியும் கல்யாணம் செஞ்சு கிட்ட மாதிரி இல்லே ஆகுது." "இருக்கட்டுமே ,ஆசைப்பட்டு ஓக்கிற அண்ணனும்,அவன் மேல பாசமா இருக்கிற தங்கச்சியும் கல்யாணம் செய்துக்கிறதுலே என்ன தப்பு...இப்ப,உன் அண்ணன் உன்னை ஓக்குரார்ன்னா...நீ மருமகன்ற முறையிலே பாத்தா, எனக்கு மகன்தான்,அதே மாதிரி அவரை மாப்பிள்ளையா பாத்தா நீ எனக்கு மக தானே...?(இப்படி பேசிக்கொண்டிருக்கும் போதே, மாமா பூ போட்ட கிளாஸ் டம்ளர் ஹாலில் கோக் டைல் கலந்து, ஆளுக்கொரு டம்ளர் ஆக அனுப்பி வைத்துக்கொண்டிருந்தார்.யாருமே வேண்டாம் என்று சொல்லாமல் வாங்கி வைத்துக் கொண்டனர்). "ஆமாம் அத்தே...சாரி, அம்மா...உங்களை அம்மான்னு கூப்பிடத்தான் எனக்கு பிடிக்குது" என்று சொல்லிய அண்ணி,அவள் அண்ணனைப் பார்த்து, "அண்ணா,நீ என்ன சொல்லுறே?" என்று கேட்க "நீ சொல்றது சரிதான் கீதா, இனிமே அத்தையை அம்மான்னே கூப்பிடுவோம்...எனக்கும் அது தான் புடிச்சிருக்கு" என்று சொல்ல, அம்மா கைக்கு வந்த டம்ளர்ரில் இருந்து கொஞ்சம் குடித்து விட்டு, மீண்டும் பேச்சை தொடர்ந்தாள். புவனாவும்,வசந்தியும் கைகளில் வைத்திருந்த டம்ளர்ரை ஒரு மாதிரியாக பார்த்துக் கொண்டே,அண்ணனிடம் கிசு கிசுப்பாக, "அண்ணா,எங்களுக்கு இந்த பழக்கம் எல்லாம் இல்லையே மாமா எதுக்கு எங்களுக்கு கொடுத்திருக்கார்... எங்களுக்கு வேண்டாம்....கிட்டே மோந்து பாத்தாலே... குமட்டலா வருது எப்படித்தான் குடிக்கரானகளோ குடிகாரப் பசங்க"என்று சொல்லி முகத்தை ஒரு மாதிரியாக வைத்துக்கொள்ள, அவர்களை பார்த்த அண்ணன், "ஏம்மா,நாம என்ன டெய்லியா குடிச்சுக்கிட்டு இருக்கோம். எனக்கு கூட குடிச்சு பழக்கமில்லை தான்,சரி டேஸ்ட் பண்ணி பாக்கலாமேன்னு வாங்கிட்டேன்.அம்மாவை காட்டி)... அங்கே பாரு அம்மாவே குடிக்க ஆரம்பிச்சுட்டாங்க, மாமா ஆசைப் பட்டு பார்ட்டி அர்றேஞ்சு பண்ணி இருக்கார், அவருக்காக கொஞ்சம் போல டேஸ்ட் பண்ணி பாருங்க பிடிக்கலன்னா வச்சுடுங்க" என்று சொல்ல,முகத்தை சுளித்துக்கொண்டு,ஏதோ வைக்க கூடாத பொருளை வாயில் வைத்த மாதிரி முகத்தை வைத்துக் கொண்டு கண்களை இருக்க மூடிக்கொண்டு,ஒரு மடக்கு குடித்தனர். "என் மூத்த பையன், அவனோட தங்கச்சி புவனா மேல எவ்வளவு ஆசையும்,பாசமும் வச்சுருக்கான்கிரத்தை,அந்த வீடியோ காசெட்டே பாத்தாலே புரியும் அதே மாதிரி கீதா மேல மாப்பிள்ளை... சாரி, என்னோட மூத்த முதல் மகன், எவ்வளவு ஆசையும்,பாசமும் வச்சிருக்காரு என்பதை, அவர் பொண்டாட்டியான புவனாவை, அவ அண்ணன் கிட்டே அனுப்பி வச்சதிலிருந்தே தெரிஞ்சுக்கலாம்....(அம்மா இப்படி பேசியதை கேட்ட, அண்ணனும், மாமாவும் அவரவர் தங்கைகளிடம் திரும்பி, "என்னமோ ஏங்க மேலே ரொம்ப பாசம் வச்சிருக்கிறதா சொல்றாங்க...பாத்தா அப்படி ஒன்னும் தெரியலையே?" "எதை வச்சு இப்படி சொல்றீங்க...நாங்க சொல்ற பேச்சை கேக்க மாட்டேன்றீங்களே." "அப்படி என்ன கேக்காம போயிட்டோம்?...நீங்க வேணும்னு கேட்டதை எல்லாம், உங்க மனசு கஷ்டப் படக் கூடாதுங்கருதுக்காக தந்திருக்கோம்" என்று சொல்ல,அண்ணன் புவனாவின் மாராப்பு விலகிய முலைகளைப் பார்க்க, மாராப்பை இழுத்து சரி செய்து கொண்டு அண்ணனைப் பார்க்க "அப்படின்னா, இந்த டம்ளர்லே இருக்கிறதை குடி" சிரித்துக்கொண்ட அக்கா, "என்னன்னா இது,நீ கேட்டதை நெனைச்சு சிரிப்புதான் வருது...உங்களோட அன்புக்காக விஷத்தை கொடுத்தலுமே குடிக்க தயாரா இருக்கிற நாங்க, இதை குடிக்க மாட்டோமா"என்று சொல்லி கண்ணை மூடிக்கொண்டு டம்ளர்ரில் இருந்ததை 'கப்'என ஒரே மூச்சில் குடித்து டம்ளர்ரை வைத்த அக்கா, அண்ணனைப் பார்த்து...இப்ப என்ன சொல்றீங்க?" என்றாள்.... சோ, காம வெறி புடிச்சோ, இச்டமில்லாதவங்களை கட்டாயப் படுத்தியோ இங்கே யாரும் யாரையும் ஓக்களை...அவங்க அவங்கமேல பாசமும்,அன்பும் இருந்ததுனாலதான் ஒருத்தருக்கொருத்தர் விட்டுக்கொடுத்தீங்க...இதே மாதிரி எந்த சூழ் நிலையிலேயும்,நெருக்கடியிலையும்,கஷ்டத்துலயும் உங்க அன்பும்,பாசமும் மாறிடக்கூடாது. இதை ஏத்துக்கிட்டு இந்த வீட்டு ஆம்பிளைங்க எனக்கு சத்தியம் செய்து கொடுக்கணும்"என்று சொல்ல... மாமா, அண்ணன், நான் ஆகிய மூன்று பேரும் அம்மா கை மேல் வைத்து, "உங்க ஆசைப்படி உயிர் உள்ளவரைக்கும் நடந்து கொள்கிறோம்" என்று சொல்லி சத்தியம் செய்து கொடுத்தோம். "இப்ப,நான் சொன்னதுலே,ஏதாவது ஆட்சேபனை இருந்தா, என்னோட கடைசி மக உள்பட, என்கிட்டே உங்க கருத்தை சொல்லலாம்" என்று சொல்லி அம்மா அனைவரையும் பார்க்க...எல்லோரும் அமைதியை இருந்தனர். (இதற்குள்அண்ணிக்கு இரண்டு முறை ஊற்றி கொடுத்து விட்டேன்...லேசான போதையில் என்னை பார்த்து சிரித்து...என்னடா புது மாப்பிள்ளை...வர்றியா" என்று தலை அசைத்து ஜாடை செய்து கண்ணடித்தாள். "அமைதியாய் இருந்தா என்ன அர்த்தம் யாராவது சொல்லுங்க"என்று சொல்லி அம்மா நிறுத்த,அக்காவும்,வசந்தியும் அண்ணியை தூண்டி விட்டனர். "இந்த வீட்டுபெண்கள் சார்பா,மூத்த மகலென்கிற முறையிலே நான் சொல்றது என்னான்னா...(இரண்டு பெக் போட்டிருந்தாலும் உலாராமல் பேசினால்)... பணம் தான் நம்மை பிரிக்க பாக்கும், அது எல்லாருக்கும், சரி சமமா கிடைக்கிற மாதிரி நாமலே பிரிச்சுக்கணும்...மத்தபடி நாங்க எல்லோரும் என்னைக்கும் ஒற்றுமையா இருப்போம்...என்னடி சக்களத்தி,நான் சொல்லறது சரிதானே?"என்று அண்ணி கீதா சொல்லி, என் அக்காவின் முகத்தைப் பார்க்க,அனைவரும் கை தட்டி,சிரித்து அமைதியாக... அக்கா அண்ணியிடம்... "ஏன் அண்ணி...நீங்க சொன்னதுக்கு, எப்போ மறுப்பு சொல்லி இருக்கேன்... இன்னைக்கு சொல்றதுக்கு,நீங்க சொன்ன எல்லாம் சரியா தான் இருக்கும்...அம்மாவையே நீங்க சொல்ற மாதிரி கேட்க வச்சுட்டீங்க,அப்புறம் என்ன?"என்றுஅக்காசொன்னாள்..(அடடே... அக்காவும் உலராமல் நன்றாகத் தான் பேசுகிறாள்). "இங்கே, எதுக்காக கூடி இருக்கோம்னு எல்லாருக்கும் தெரியும்... நாளைக்கு நெறஞ்ச அம்மாவாசை, நல்ல முஹூர்த்த நாளும் கூட... வசந்தியை மோகன் காதலிச்சுட்டு இருக்காங்கிறது இப்போ எல்லாருக்கும் தெரிஞ்ச இருக்கும்னு நெனைக்கிறேன்....(இன்னும் கொஞ்சம் எடுத்து குடித்துக்கொண்டாள்). மஸ்கட்லே, கொறஞ்ச சம்பளம் வாங்குன அவன் அண்ணன் கூட... பணம் கொடுத்து உதவ முடியாத நிலைமையிலே, மாப்பிள்ளைக்கிட்டே இருந்தும் எதையும் எதிர் பார்க்க முடியாத சூழ் நிலைமையிலே...அவங்க அப்பா விட்டுட்டுப் போன எல்லா கடனையும் அடைச்சதோட இல்லாமே... எங்க ரெண்டு பேர் தேவையை பூர்த்தி செஞ்சு... வசந்தி ஆசைப் பட்ட மாதிரி, அவளை மெடிக்கல் காலேஜ்லே சேர்த்து படிக்க வச்ச...வசந்தியும் காதலிக்கிற என்னோட இளைய மகன்,மோகனுக்கு...நாளைக்கு நைட் 10 மணிக்கு 'பர்ஸ்ட் நைட்' வைக்கலாம்னு முடிவு செஞ்சிருக்கேன். அவங்க ரெண்டு பேரும் ஆசைப் பட்டா, வசந்தியோட படிப்பு முடிஞ்சுதுக்கப்புரம் கல்யாணம் செஞ்சுக்கட்டும். நீங்க என்ன சொல்றீங்க?" என்று அம்மா கேட்கவும்,எல்லோரும் அமைதியாய் இருக்க, மாமா பேசத் தொடங்கினார்...(மாமாவுக்கு,போதை ஏறி விட்டது என்பது...அவர்கண்களைப் பார்க்கும் போதே தெரிந்தது)... "வசந்தியையும்,மோகனையும் சேர்ந்து வாழ...எங்க எல்லாருடைய ஆசியும், ஆதரவும் எப்போதைக்கும் உண்டு, என்பதை இந்த வீட்டு ஆண்கள் சார்பா சொல்லிக்கிறேன்... அதுவுமில்லாமே அவங்க அவங்க தங்கச்சியை ஓத்த ராசிதான் வேலையிலே ப்ரோமோசன் கிடைச்சு,நல்ல சம்பளம் வாங்கறோம்... இனிமே நம்ப வருமானத்தை ஒரே அக்கௌன்ட்லே போட்டு வைப்போம். யாருக்கு எவ்வளவு தேவையோ அதை எடுத்துக்கலாம். எவ்வளவு எடுக்கறோம், என்ன செலவு எங்கரதை மட்டும் எழுதி வச்சா போதும்....அப்புறம் அம்மா கிட்டே இன்னொரு கேள்வி.

"எதுன்னாலும் தயங்காமே கேளுங்க...மூடி வச்சு பேச இங்கேஒண்ணுமில்லை..பொம்பளைங்க நாங்க இங்கே எல்லாருக்கு எல்லாத்தையும் திறந்து காட்ட தயார். ஆம்பிளைங்களும் அது மாதிரி இருக்கணும்" என் தங்கை...அவர் கொழுந்தியாவை விழுங்கிவிடுவதைப்போல்பார்த்த மாமா"வசந்தி மோகனுக்கு மட்டும் தானா...எங்களுக்கும் கிடைப்பாளா?" "இதென்ன அசட்டுத் தனமான கேள்வி... நம்ம வீட்டுலே... எல்லாருக்கும் எல்லாரும் தான், ஆல் போர் ஆல்...ஆனா யாரையும்,யாரும் கட்டாயப் படுத்தக் கூடாது... என் மூத்த மகனுக்கு (மாமா) புரிஞ்சுருக்கும்னு நெனைக்கிறேன்.

No comments:

Post a Comment